เขียนจดหมาย ถึงจิตใต้สำนึกที่รัก กันไหมคะ ^^

ใส่ความเห็น

กุมภาพันธ์ 9, 2013 โดย PINTO

จดหมาย รัก จิตใต้สำนึก

จดหมาย รัก จิตใต้สำนึก

มีโอกาสได้เรียนรู้ศาสตร์เกี่ยวกับจิตใต้สำนึก จากหลักสูตรเข็มทิศจิตใต้สำนึก ของครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุงค่ะ

มันเป็นวิชาแห่งการรู้จักและเข้าใจตัวเองแบบเหนือชั้น

 

เราอาจเคยได้ยินว่า จิตใต้สำนึก มีพลังอำนาจมหาศาล เกินกว่าที่เราจะคาดคิดถึง ที่ว่าเราใช้ศักยภาพในตัวเราเพียงแค่ 5% ของภูเขาน้ำแข็งที่่เหนือผิวน้ำ แต่มีซ่อนอยู่อีกมากถึง 95%

 

และแล้วเมื่อเราสงสัยว่า มันมีความเชื่อ อะไรอยู่ในตัวเรา แต่เราไม่รู้ จำกัดเราไว้

โค้ชปิ่นได้ลองเขียนจดหมาย ถึงจิตใต้สำนึก ซึ่งทำงานเหนือความนึกคิดของเราดู

 

วัตถุประสงค์แรก คือเพื่อขออนุญาตจิตใต้สำนึก ให้เข้าทรานซ์ (ภาวะพิเศษ ที่ให้จิตใต้สำนึกเปิดเผยตัวอย่างสมบูรณ์) ได้เต็มที่

 

ขณะทำ ไม่น่าเชื่อ จิตใต้สำนึกแสดงออกเลยว่าเขารับรู้ ^^ ขณะพิมพ์ๆ ไป เราร้องไห้เฉยเลย  TT_TT ทิชชู่หมดไปเกือบครึ่งม้วน ร้องไห้เยอะจนประหลาดใจ เสร็จแล้วรู้สึกรักและเอ็นดูตัวเองเพิ่มขึ้นอีกคะ ^^* แล้วรู้เลยว่า เราเปลี่ยน ดีขึ้นได้อีก จากไส้กรองภายในตัวเราคะ

 

อยากแบ่งปัน ให้เพื่อนๆ ที่อยากเข้าใจตัวเอง ยอมรับตัวเอง รักตัวเอง ให้อภัยตัวเองได้เพิ่มขึ้น ได้ทดลองทำดูค่ะ

พร้อมยังคะ ลองอ่านของโค้ชปิ่นดู เป็นไอเดียนะคะ

…………………………………………………..

 

สวัสดีจ๊ะ จิตใต้สำนึกที่น่ารักของฉัน

 

สามเดือนที่ผ่านมา เราจ๊ะเอ๋ มาเจอกันบ่อยๆ ตลอดๆ เลยเนอะ

ดีใจมากๆ เลยที่ได้เจอเธอ ได้สัมผัสเธอ ได้หัวเราะ ยิ้มไปกับเธอ

 

ขอบคุณมาก ที่ผ่านมาเธอดูแลฉันได้ดีอย่างยอดเยี่ยมจริงๆ ยอดเยี่ยมที่สุด

ฉันประทับใจเธอมากจริงๆ เธอห่วงใย และอดทนเพื่อฉันได้อย่างดีมาก

แล้วก็ขอโทษที่บางครั้ง ฉันก็ละเลยเธอ เธอสะกิดฉันก็ไม่ได้ยิน เธอตะโกนบอก ฉันก็อาจทำเป็นไม่สนใจ ทั้งที่เธอทำมันด้วยความปรารถนาดีอย่างแท้จริง

ฉันรักเธอมาก ฉันซาบซึ้งในตัวเธอมาก จริงๆ นะ

และฉันก็คิดว่า พวกเรา พร้อมแล้ว ที่จะเติบโต เข้มแข็ง และพัฒนาก้าวไกลขึ้น

เพื่อตัวของพวกเราเอง

 

ช่วงนี้ สำคัญที่ฉันจะต้องใช้โอกาสในการเคลียร์ความเชื่อ และปมปัญหาทั้งหมดในตัว

พร้อมที่จะก้าวต่อไปอย่างสวยงาม

และทิ้งผลงานและสิ่งดีๆ ตอบแทนกับทุกๆ คน ทุกๆ สิ่งที่ดีกับเรา

ให้เราเป็นเราที่ดีที่สุด และได้ลงมือทำสิ่งที่เป็นความหมายของการที่เรามาปรากฎตัวอยู่บนโลกใบนี้

 

จิตใต้สำนึกที่รักจ๊ะ เรามาอนุญาตให้เปิดเผยตัว เปิดทั้งแผล และปม ใส่ยา เถอะจ๊ะ

ฉันพร้อมแล้ว

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น มันคือการก้าวไปข้างหน้า

ซึ่งมันดีกว่ายืนจังก้ากับที่

และเรารู้ตัวดี ว่าเราน่ะเก่งกาจ และยอดเยี่ยมแค่ไหน

แถมยังดี น่ารัก อ่อนโยน เมตตา ชาญฉลาดสุดยอดเลยเชียวล่ะ

ถ้าจะจัดระเบียบ หรือหยิบอะไรออกมาทำความสะอาด โยนทิ้ง จัดเก็บ ปัดกวาด ก็ปล่อยให้มันได้รับการจัดการเถอะจ๊ะ

ฉันรู้แล้วว่า ไม่ว่าเธอจะเป็นยังไง ฉันก็รักเธอ

ปิ่นน้อยที่น่ารัก

ฉันรักเธอ

ฉันจะพยายามรู้จัก เข้าใจ เปิดรับ รับฟังเธอ และแสดงความรักต่อเธอให้มากขึ้น นะจ๊ะ

เธอสามารถแสดงตัว เธอสามารถเป็นอย่างที่เธอต้องการเป็น

ไม่ว่าเรื่องดี หรือเรื่องร้าย เราจะหัวเราะกับมันได้เสมอ

อะไรที่ไม่ดี ไม่ต้องกังวลนะ เราจะเอามันมาหมักเป็นปุ๋ย แล้วเอาไปรดน้ำเมล็ดพันธุ์ที่ดีๆ ในตัวเราได้ด้วย

 

ฉันอนุญาตให้เธอเป็นอย่างที่เธอต้องการ

เธออนุญาตให้ฉันเป็นอย่างที่ฉันต้องการใช่หรือเปล่า

คุยกับเธอทีไร ฉันซาบซึ้งตื้นตันน้ำตาไหลทุกที

เธอ น่ารักมากๆ

 

สุดท้ายนี้ โปรดอย่าลืมนะจ๊ะ ว่า

ฉันร๊ากกกกกเธอ ไอเลิฟยู ซารังเฮโย เชอแตม ^^ นะจ๊ะ จิตใต้สำนึกที่รักและน่าร๊ากกกของฉัน

แล้วฉันจะเขียนมาหาเธออีกน้า จิตใต้สำนึกที่ร๊าก ~~~

__________________________________________

 

หวานป่ะคะ =^^= อิอิ

 

 

มากกว่าคำว่าขอบคุณหลักสูตร Special Healing Trance แห่งเข็มทิศจิตใต้สำนึกของครูอ้อย http://www.compassnlp.com ที่ทำให้รู้จักและรักตัวเองมากขึ้นในแต่ละลมหายใจ ซาบซึ้งครูอ้อยมากกกกกกค่ะ

 

ขอบคุณพี่เก่ง และครอบครัวเข็มทิศทุกคนที่แบ่งปัน ทำให้ได้ตกตะกอนความเข้าใจตนเองมากขึ้นเรื่อยๆ จะขอสารภาพ ว่ารักทุกคนเลยค่ะ ^^

 

ขอบคุณบทความเขียนจดหมายถึงสมอง ของหนูดีในนิตยสารซีเคร็ต ที่จุดประกายไอเดียนี้

 

เพื่อนๆ ลองเขียนจดหมายถึงจิตใต้สำนึกที่รักของเพื่อนๆ ดูสิคะ ^^ ใช้ภาษาของเราเอง เขียนเพื่อพูดคุยสิ่งที่เราอยากจะบอกกับจิตใต้สำนึกของเรา จะขอบคุณ และขอโทษ และเราอยากทำอะไร ลองขออนุญาตตัวเราที่รักเรามากอย่างลึกซึ้งและเขาอยู่กับเรา คอยดูแลเรามาตลอด ไม่ว่าเราจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม หรืออยากจะบอกอะไร คุยอะไรกับจิตใต้สำนึก เชิญเลยจ้า

 

แล้วเพื่อนๆ อาจพบประสบการณ์ที่พิเศษ ที่ดี เกินกว่าจะคาดเดาได้คะ ^^

 

หาที่สงบๆ อยู่กับตัวเอง อาจยิ้มเล็กน้อย ผ่อนคลาย สบายๆ

หลับตาสักครู่ แล้วพิมพ์ หรือเขียน

…ถึงเพื่อนสนิทคนสำคัญที่สุดของชีวิตเรา ที่เราอาจเคยละเลยเขาดูคะ

 

เสิร์ฟพร้อมรอยยิ้มในหัวใจ

ไลฟ์โค้ชปิ่นโต

ใส่ความเห็น

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

คลังเก็บ

